Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

5 điều dịch vụ SEO nên nói cho khách hàng khi làm SEO

Liệu có phải SEO là phải đẩy thứ hạng Website lên càng cao càng tốt hay không? Cũng không hẳn. Trong bà viết này, tôi sẽ cùng bạn mạn đàm về 5 điều mà bạn nên nói cho khách hàng của mình khi làm SEO cho họ.

1. Từ khóa này của anh chị chưa được!


Về cơ bản thì đa phần khách hàng sẽ không thể biết được từ khóa mà họ muốn SEO là tốt nhất và sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy nên, bạn hãy tư vấn để khách hàng được rõ và gợi ý cho họ về việc nên SEO từ khóa nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. SEO lên TOP không phải là tất cả


Khi một dịch vụ SEO Website đưa từ khóa của bạn lên TOP như hợp đồng đã cam kết thì bạn phải quan tâm đến các yếu tố sau: 

  • Tỉ lệ chuyển đổi từ từ khóa đó 
  • Lượt truy cập Website từ từ khóa đó hàng ngày 
  • Doanh thu thu hồi lại (ROI) từ việc lên TOP bằng từ khóa đó 

Thật vậy! Cảm giác SEO một từ khóa lên TOP 1-2-3 hay thậm chì TOP 5 Google thực sự là một thành công lớn với người làm SEO. Nhưng sẽ là công cốc nếu bạn không tối ưu được lợi nhuận thu hồi – ROI từ việc SEO đó.

Lên TOP 1 không phải là tất cả khi bạn không kiếm được tiền từ kết quả SEO này. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn có thu hồi được ROI hay không, trong đó thì SEO chỉ là một phần nhỏ.

3. SEO luôn biến động


Khi mà Google càng ngày càng coi trọng việc cập nhật các thuật toàn chống SPAM thì việc làm SEO trên Google cũng trở lên khó khăn hơn. SEO luôn biến động cũng vì thế. Có thể là chiến thuật bạn đang sử dụng rất tốt hôm nay sẽ không còn áp dụng được vào hôm sau nữa rồi. Vậy nên, thời gian dành cho SEO từ khóa lên TOP Google là khá lâu. 

4. SEO không phải là làm một lần rồi thôi


Bên cạnh việc Google luôn cập nhật các thuật toán tìm kiếm của mình thì các đối thủ của bạn cũng đang SEO rất mạnh. Điều này vô hình chung hình thành lên sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực SEO giữa các Website. SEO không phải là làm một lần rồi thôi: Bạn đã SEO lên TOP rồi thì bạn phải duy trì thứ hạng đó. Nếu bạn chủ quan bỏ qua việc theo dõi, kiểm tra đều đặn thì đối thủ sẽ vượt qua dễ dàng.

5. Giá SEO không hề rẻ


Đây là vấn đề cuối mà mà dịch vụ SEO nên nói cho khách hàng khi làm SEO. "Cuộc chơi" với Google luôn biến động và là cuộc cạnh tranh giữa các người làm SEO nên giá SEO thường không hề rẻ. Để SEO một từ khóa lên TOP, các dịch vụ SEO phải áp dụng nhiều kỹ thuật và tổng chi cho các kỹ thuật này thường rất tốn kém.

Cảm ơn các bạn dã đọc bài. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét