Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

6 kỹ thuật SEO sẽ "giết chết" thứ hạng Website của bạn

Google luôn cập nhật các thuật toán của mình như muốn "chơi khó" dân SEO. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của hãng này ngày nay đang khó hơn rất nhiều so với trước kia. Trong bài viết này, http://dichvulamseowebsite.blogspot.com/ sẽ chia sẻ với bạn về 6 kỹ thuật SEO sẽ "giết chết" thứ hạng Website của bạn. 

Để hiệu quả công việc không bị ảnh hưởng, Quý bạn đọc cần hết sức lưu ý với những điều mà tôi nêu dưới đây.

1. SPAM & SPAM


- SPAM từ khóa

6-ky-thuat-seo-giet-chet-website

Trong SEO On-page thì mật độ từ khóa (Density) rất quan trọng. Nó cho BOT của Google biết được bạn đang "nhấn nhá" vào đâu trên trang. Hiện nay, nhiều dịch vụ SEO đang nhồi nhét từ khóa hết mức có thể gây nên sự khó chịu cho người đọc mỗi khi ghé thăm Website. Là một khách hàng SEO thông thái, bạn hãy yêu cầu các đơn vị làm SEO đảm bảo được rằng họ đang tối ưu cho BOT, nhưng lại viết cho người đọc.

- SPAM bình luận

Trong chiến dịch xây dựng liên kết thì việc để lại bình luận (Commment) ở các Blog/Website có PR cao là cách "dân SEO" vẫn hay làm để lấy backlink và traffic. Nhưng việc làm này đang có chiều hướng gây "phản cảm" vì chẳng mấy ai có thiện chí để lại comment thực sự. Mục đích của mọi người là SPAM càng nhiều càng tốt. Kết quả là, nhiều Webmaster thường xem xét rất kỹ comment của bạn trước khi hiển thị nó.

- SPAM anchor-text

Ai cũng biết đến việc phải dùng từ khóa để làm anchor-text. Tuy nhiên, các thuật toán gần đây của Google đã và đang xử phạt mạnh tay các Website SPAM anchor-text. Google coi đó là "không tự nhiên". Do đó, bạn cần đa dạng hóa anchor-text trong backlink để chúng phong phú hơn.

2. Mạng lưới Blog/Website vệ tinh chất lượng thấp

6-ky-thuat-seo-giet-chet-website-chat-luong-hon-so-luong
Chất lượng quan trọng hơn số lượng!
Việc sử dụng hệ thống Website/Blog vệ tinh trong SEO là điều cần thiết. Nhưng hiện nay, nhiều dịch vụ SEO sử dụng mạng hệ thống tài nguyên này mà không quan tâm đến chất lượng của chúng ra sao. Kết quả là các site trong hệ thống vệ tinh này có chất lượng rất kém. Việc làm này gây ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên Google.

3. Trộn nội dung (Content Spinning)


"Spin nội dung" là kỹ thuật sử dụng các công cụ (có phí và miễn phí) để tạo ra các phiên bản nội dung khác nhau từ một nội dung gốc. Sau đó, người làm SEO sẽ sử dụng chính những nội dung đã được trộn này để post các Website vệ tinh nhằm kiếm backlink trỏ về Website cần SEO. Phương pháp này được rất nhiều người làm SEO sử dụng và nó giống như việc bạn đang "đi đêm" với Google. Không sớm thì muộn, bạn sẽ bị Google phạt bởi hành vi này. Nói thêm rằng các nội dung được spin ra rất kém và chẳng ai "thèm" đọc chúng. Đây là kỹ thuật SEO sẽ giết chết Website của bạn về lâu về dài.

4. Mua bán/Trao đổi Textlink


Đây không khác gì là một cuộc "chạy đua" tiền bạc và kết quả mang lại thì sao? Có thể bạn nhận thấy số lượng backlink của bạn tăng liên tục và thứ hạng cứ "lên vù vù". NHƯNG có một hệ quả mà chỉ sau đó một thời gian bạn mới ngẫm ra rằng: Lên nhanh, chết nhanh.

5. Quá lạm dụng các công cụ mạng xã hội tự động (Social Bookmarking)


Tôi rất thích dùng các Social Bookmarking vì nó mang lại cho Website backlink và traffic. Nhưng tôi lưu ý bạn là nên cân nhắc việc sử dụng các công cụ Social Bookmarking tự động. Hãy làm việc này đều đặn bằng tay thì sẽ hiệu quả hơn. Google thích cái gì đó đến một cách tự nhiên mà :)

6. Sao chép nội dung


Trong SEO, nội dung là vua. Nội dung Website phải tươi, mới hàng ngày và quan trọng nhất là nó phải ĐỘC NHẤT. Càng ngày Google càng làm mạnh tay với những nội dung sao chép và xử phạt không thương tiếc nếu bạn vi phạm. Do đó, nhiệm vụ của người làm SEO là phải tự sáng tạo ra các bài viết mới chất lượng cho trang Web của mình.

Tóm lại,

Ai cũng biết SEO Website là việc tối ưu On-page và Off-page. Tuy nhiên thì SEO một Website hiệu quả như thế nào lại còn tùy thuộc vào kỹ thuật mà các bạn đang áp dụng. 

Hy vọng bài viết của Hoàng Khánh đã giúp ích cho bạn trong quá trình "làm nghề" của mình.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét